Sân khấu
VISA
Năm sản xuất : 2016 | Nhà sản xuất : Hồng Hạc
Giới thiệu
Tóm tắt vở diễn: Lim là nhà báo trẻ ở Saigon ra Hà Nội xin hộ chiếu khán sang Bỉ. Bất luận sự bày vẽ, khuyên can của cô bạn gái chuyên làm du lịch, Lim vẫn cứ nói thật với Christian – nhân viên phỏng vấn sứ quán Bỉ là cô muốn đi thăm người yêu để chuẩn bị hôn nhân. Khó khăn lập tức xảy ra như tiên đoán của cô bạn. Nhưng một hiệu ứng khác cũng xảy ra thật bất ngờ, ngoạn mục: Christian đã đem lòng yêu mến Lim – cô gái Việt Nam hiểu biết, cá tính và chân thật.
Thông tin
A | B |
Nhà phát hành | Hồng Hạc media |
Đạo diễn | Cù Kim Chi |
Biên kịch | Việt Linh |
Diễn viên | Lan Phương |
Aron Toronto | |
Khôi Trần/ Thành Việt | |
Khánh Hòa/ Nghinh Lộc |
A | B |
Music | Vũ Phúc Ân |
Họa sỹ TK | Minh Trương |
Ánh sáng | Minh Trương |
Hình ảnh
Đánh giá

Cái đúng đã bao hàm cái đẹp
Trong cuộc đời của mỗi con người, sẽ hơn một lần chúng ta cần tấm giấy thông hành để đến nơi mình cần đến, có thể là một vùng miền, một nơi an trú, một công việc, một tâm hồn… Và chủ đề “tấm giấy thông hành” đã hiển thị ngay từ tên gọi của vở kịch Visa.
Visa gợi sự tò mò cho người xem ngay từ phút đầu tiên khi dõi theo quá trình phỏng vấn xét visa sang Bỉ của Lim.
Vốn đã được người bạn đi cùng cảnh báo “Hôn nhân vì tình yêu là thứ khó tin nhất giữa một kẻ có quốc tịch kém phát triển với một công dân thuộc chủng tộc đẳng cấp khác”, Lim lường trước những khó khăn mà cô có thể gặp phải và cố gắng sao cho cái tôi của một phóng viên giàu năng lực “xẹp” xuống hết mức có thể.
Nhưng như một chiếc lò xo, càng nén chặt thì càng bung tỏa hết cỡ, Lim dần “quên” mục đích ban đầu, trở nên không khoan nhượng trước những câu hỏi xách mé và miệt thị từ Christian.
Quan điểm sống, tình yêu, lòng tự trọng, niềm tự tôn dân tộc được bộc lộ tự nhiên qua những câu thoại vừa thẳng thắn vừa mẫn tiệp của Lim.
Trước mặt Lim, dĩ nhiên, Christian tỏ ra cứng rắn và không phục. Nhưng Lim thực sự đã tạo một cơn dư chấn trong tâm hồn anh, làm lung lay “phẩm chất” nghi kị, đối kháng, máy móc vốn được cho là cần thiết trong nghề nghiệp nơi anh.
Chritian buộc phải hoang mang và ngầm thừa nhận rằng trong nhiều trường hợp, nhân cách và túi tiền tỉ lệ nghịch với nhau, rằng không phải ai đến lãnh sự quán cũng đều ủ mưu kéo cả dòng cả họ sang chính quốc.
Có thể nói, cuộc đối thoại hấp dẫn, cân não và văn minh giữa Lim và Christian là điểm cuốn hút nhất của kịch phẩm Visa. Nó không chỉ khiến người xem đã tai (vì độ căng của kịch tính, vì Arron Toronto nói tiếng Việt khá sõi…) mà còn tin rằng “cái đúng đã bao hàm cái đẹp”.